Yến là loài mang lại lợi nhuận rất cao song nó cũng không hề dễ nuôi, chỉ cần một vài điều kiện không phug hợp thì yến cũng dễ dang bỏ đi và làm cho người nuôi yến mất trắng. Ngoài điều kiện khí hậu, vật tư, thiết bị nhà yến thì mô hình kỹ thuật như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất. Sau đây FUJITEX SHOP sẽ chia sẽ theo kinh nghiệm và một vài hiểu biết về cách đặt loa nhà yến sao cho hiệu quả nhất.

lắp đặt loa phóng ngoài trời
lắp đặt loa phóng ngoài trời

Thông thường chúng ta có 3 dòng loa nhà yến chuyên dụng, mục đích chung của việc dùng loa gọi yến là đểu dẫn dụ và làm thu hút chim yến về nhà chúng ta, để chúng sinh sống và sinh sản và làm tổ. Theo như tập tính của chim yến thường chim yến sẽ sống theo bầy đàn và thường bay theo hướng có âm thanh với cùng tần suất với loài, nơi nào có âm thanh thì chim yến sẽ bay tới sinh sống. để âm thanh tiếp xúc với chim yến đúng tần suát thì chúng ta phải điều chỉnh cũng như phân bố lượng loa cũng như cách đặt loa.

Cách đặt loa phóng yến ngoài trời

 

lắp đặt loa phóng đơn và loa lục giác
lắp đặt loa phóng đơn và loa lục giác

Loa phóng yến được thiết kế bằng inox 304 , chân đế chắc chắc, chịu được thời tiết khắc nghiệt ngoài trời, dòng loa phóng yến ngoài trời thường có các loại: loa phóng đơn, loa phóng 3 hướng, loa phóng 4 hướng, loa phóng lục giác.

+ Loa thường được đặt ngoài trời

+ Nên đặt loa trên và giữa mái nhà âm thanh tỏa ra các hướng và đưa âm thanh tới với chim yến

+ Phải chắc chắn chân loa được lắp đặt chắc chắn với mặt mái để khi yến bay xung quanh và đậu lên không làm đỏ loa làm cho yến sợ và bay đi nơi khác.

Những con chim yến sẽ bị thu hút bới đặt đúng cách khi âm thanh tự nhiên phát ra, khi chim bay gần nhà yến và phản ứng lại với âm thanh và dần bay vào nhà

Cách đặt loa dẫn yến trong nhà

lắp đặt loa phóng ngoài trời
khoảng cách lắp loa trong nhà yến

+ Loa dẫn, loa gọi yến trong nhà có các loại như: loa AX65, loa PZ16, HP1000, HP2000, HP4000, HP5000, HP6000. Được làm bằng nhựa cứng bền bỉ, chống va đập, ẩm mốc khi các con chin yến bay vào và đậu lên loa. Với thiết kế cho ra âm thanh trầm ấm, tiếng vang trong to và rõ.

+ Đối với loa dẫn trong nhà thường lắp trên các góc nhà yến, các góc vuông trên thanh gỗ, và đặt cách nhau 1 cho đến 2 mét. Cách đặt này sẽ làm âm thanh kết nối liền với nhau đưa âm thanh đi theo đường tuyền và đưa chim yến bay vào trong nhà. loa gọi phải đặt đều quanh nhà để âm thanh có thể phát ra xung quanh theo mọi hướng.

+ Một số loa dẫn thường được đặt ở cửa hang mỗi cửa hang sẽ được lắp đặt một loa gọi yến để chim yến cảm nhận được đường bay và đi theo âm thanh bay vào nhà.

Cách đặt loa ru nhà yến

loa NX-2 được lắp đặt theo chùm
loa NX-2 được lắp đặt theo chùm

+ Đối với loa ru thì có các dòng chuyên dụng như: NX-2, AUDAX AX61, được làm bằng nhựa cứng, chống va đập, và chống vỡ khi có như cầu bắn vít. Đối với các dòng loa này thường sẽ được kết nối với nhau làm loa chùm ru trong nhà yến.

+ Loa ru thường có công dụng ru yến trong nhà tạo cho yến có cảm giác quen thuộc đối với môi trường trong nhà.

+ Loa thường lắp thành chùm hoặc lắp đặt liền nhau theo 4 góc cạnh theo các thanh gỗ lắp trong nhà yến. Loa ru thường lắp kèm hoặc liền kề loa dẫn các vị trí lắp cũng gần giống nhưloa dẫn loa gọi

+ Đối với loa ru thì các vị trí cũng như khoảng cách lắp thì đều nhau khoảng cách không quá xa để âm thanh không bị lạc đường truyền.

Để tham khảo rõ về các dòng loa bạn có thể liên hệ FUJITEX SHOP để được tư vấn và biết đến những sản phẩm giá rẻ mà chất lượng tốt. Nếu các bạn vẫn không biết cách lắp đặt loa sao cho đúng cách khi mua sản phẩm bên FUJITEX sẽ được hướng dẫn cách lắp đặt, hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ thi công lắp đặt bên công ty chúng tôi để đạt được hiệu quả tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

FUJITEX SHOP

HOTLINE: 0903 709 707

EMAIL: fujitexvietnam.com@gmail.com

Đ/C: 314/24 kp5, tô ký, Tân Chánh Hiệp, Quận 12, HCM